DIỄN ĐÀN TỰ DO NGÔN LUÂN - TRI THỨC TRẺ LIÊN TÔN GIÁO - VIỆT NAM.

11/11/11

THƯ NGÕ.



THƯ NGÕ  *  TRI THỨC TRẺ LIÊN TÔN GIÁO  *  VIỆT NAM.
                                                                                  
Một con người không phản ứng trước bất công thì đang bị cái xấu đồng hóa. Một đất nước không bảo vệ và phát huy đúng bản sắc văn hóa Dân tộc thì đất nước đó suy vong. Một Dân tộc không có Minh triết riêng, không được phát huy Quyền Tôn giáo chân chính, dân tộc đó sẽ nô lệ Tà thần và Bạo quyền. Lịch sử phát triển của nhân loại đã chứng minh điều đó.  

Chúng ta còn bao nhiêu người Việt Nam đang giữ được chính mình? tinh hoa văn hóa Việt Nam còn lại được bao nhiêu? đâu là Minh Triết Việt? những dấu hỏi rất đỗi đời thường của người Việt Nam, của dân tộc Đại Việt đang bị lãng quên.

Các bằng hữu và quý đồng đạo kính mến.

Truyền thuyết Âu - Lạc và những tư duy được khắc họa trên Trống đồng đã nói lên cội nguồn nhân sinh và tư duy độc lập, tự chủ tự cường của dân tộc ta.  

Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã khởi nguồn minh triết Việt và Cha Đắc Lộ đã giúp dân ta sáng tạo ra chữ quốc ngữ. Minh triết và Ngôn ngữ Việt là kho báu, hành trang và là chìa khóa tư tưởng, trí tuệ  của Dân tộc Việt Nam.

Hai di sản tinh thần này, văn hóa Tàu không bao giờ đồng hóa được. Từ Minh triết và Ngôn ngữ Việt, chúng ta sẽ vượt lên làm chủ tư duy, làm chủ vận mệnh đất nước và khẳng định vị thế thượng phong cho dân tộc Việt Nam.

4000 năm văn hiến  đã qua, được mấy lúc vinh? Hơn 100 đời Vua và hơn 80 năm Cộng sản biết bao phen phải nhục vì ngoại bang? Không thể kể hết được.
Dòng sông lịch sử dân tộc ta đã có quá nhiều khúc quanh định mệnh. Có những giai đoạn, Nước đỏ ngầu chảy xiết, cuốn trôi hàng chục triệu sinh linh vô tội. Cũng có những khúc sông hiền hòa, Thuyền rồng êm xuôi, trên dưới một lòng, Vua tôi vui hưởng thái bình nhưng chỉ là những khõanh khắc tạm bợ và cái nghiệp chướng ngàn năm Bắc thuộc cứ dai dẵng mãi.   Nguyên do bởi đâu? Bởi văn hóa Tàu và Tà thuyết Cộng sản.
Bởi đâu? Bởi Tôi và Bạn ươn hèn không lên tiếng khi chúng ta có thừa lòng can đảm. Bởi Tôi và Bạn quen sống buông xuôi khi chúng ta có sức khỏe và có trí tuệ. Bởi chúng ta ngủ quên trong cái triết lý vớ vẫn về “chữ Thời” của văn hóa Tàu nên cứ mãi sống “chờ Thời” để thời cơ luôn đi qua trước mắt mà chúng ta vẫn đóng chặt cửa tâm hồn, an phận trong cái danh ảo của cơ chế “ xin – cho” để “chờ thời”.

Tư duy Tri Thức Trẻ chân chính Phương Tây không sống khái niệm “chờ thời” nhưng sống “vì thời”.  Cha ông chúng ta đã “chờ  thời” hơn 4000 năm rồi,  nay con cháu đang còn phải nô lệ văn hóa Tàu và Độc tài. Chúng ta tiếp tục “chờ thời” sao?

Nay các thể chế độc tài trên thế giới đang lần lượt sụp đổ trong nhục nhã và những chế độ theo tà thuyết cộng sản đang bên bờ vực thẳm.  Chúng đang cố níu kéo quyền lợi và dùng mọi thủ đoạn sát phạt, thôn tính lẫn nhau để tồn tại.  
Ý Trời đã rõ, thời cơ lịch sử đã đến. “Hồn thiêng sông núi” là sự kết tụ tinh hoa khí thiện của các anh hùng dân tộc Đại Việt từ bao đời nay đang trỗi dậy.

90 triệu con dân Việt Nam đang quẫy đạp trong cái võ bọc tà thần cộng sản, đã tới lúc vỡ bờ định mệnh, tất yếu phải bứt phá bạo quyền, vùng lên để dành tự do và chính nghĩa.

Hàng ngàn người hùng dân tộc trong và ngoài nước đã xuất hiện dưới nhiều hình thức, dân oan khắp nơi đang nổi dậy đòi công lý.
Hồi chuông Công Lý và Sự Thật  đang liên tục gióng lên, mời gọi  đồng bào PHẢI LÊN TIẾNG, phải Phục Sinh Dân tộc.
Chúng ta, những tri thức trẻ Việt Nam sống có tinh thần Tôn giáo chân chính, cần đòan kết và phải lên tiếng.
Đây là thời cơ tốt để cùng với nhân dân giải trừ chế độ độc tài, triệt tiêu mọi hệ lụy của văn hóa Tàu và Tà thuyết Cộng sản.

Để làm được điều đó trước hết mỗi người nên khiêm nhường học hỏi, tập sống bao dung và giúp nhau hoàn thiện chính mình mỗi ngày. Can đảm canh tân môi trường nơi mình ở và làm việc trong tinh thần bao dung, khoa học, dân chủ và đoàn kết với mục đích:

NỐI KẾT TRI THỨC TRẺ LIÊN TÔN GIÁO - VIỆT NAM.
XÂY DỰNG NỀN DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG. 
THĂNG TIẾN CON NGƯỜI VÀ CANH TÂN ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.

Thiết nghĩ rằng: Một nền dân chủ đích thực cho dân tộc chúng ta chỉ thành công viên mãn khi nó được hình thành và xây dựng từ nhỏ tới lớn, từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Nếu vội vàng lấy một mô hình có sẵn từ một thể chế ngoại bang nào đem chắp ghép, áp dụng vào văn hóa và con người Việt nam thì sẽ tiếp tục sai lầm.

Bởi đó chúng tôi thành tâm cầu mong quý bằng hữu và đồng đạo bình tĩnh để xác định hướng đi. Can đảm mở đường để tới.
Hướng nào? tới đâu? đi như thế nào?  nên giải trừ độc tài Cộng sản như thế nào để khỏi cảnh “nồi da nấu thịt”, không gây thêm ly tán, đau thương cho đồng bào ta ???

Đó là những dấu hỏi cấp thiết đang đặt ra cho mọi người yêu nước, cho các đảng phái chân chính đang hoạt động tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do ra đời http://suthat-vietnam.blogspot.com/, diễn đàn tự do ngôn luận của Tri Thức Trẻ - Liên Tôn Giáo – Việt Nam.

Trang nhà không của riêng ai mà là chung cho hết mọi người. Trên sân chơi bình đẳng này mọi người tự do ngôn luận để bày tỏ chính kiến, thực tài và tâm huyết của mình; nhằm mục đích chia sẽ tư tưởng, giúp nhau sống tốt và ý nghĩa hơn với bản thân, với quê hương đất nước, với dân tộc chúng ta. Thời gian  là Thầy dạy và là trọng tài trên sân chơi này.
 
Trang nhà luôn trân trọng những ý kiến tốt và căn cứ vào những thao thức chính đáng của quý độc giả để đưa ra những đề tài phù hợp cùng nhau thảo luận, đáp ứng tính thời sự và cập nhật những kiến thức cần thiết cho những người yêu nước chân chính, yêu nước vì tương lai của Dân tộc Việt Nam.

Kính mong quý bằng hữu và đồng đạo chung sức, chung lòng, chung trí tuệ.  Liên tục nối kết và liên tục Truyền Thông Sự Thật.

Nếu gặp những “xung đột” về tư tưởng và những ngôn từ bất nhã trên một số comments.(nếu có) Hi vọng quý bằng hữu và đồng đạo xem đó như những tình huống đời thường giúp chúng ta tập sống tinh thần bao dung của Đức Thích-ca Mâu-ni và lòng vị tha của Chúa Giêsu Kitô để từng bước dẫn người mê lầm về sự thật.
THÀNH KÍNH CẢM ƠN CÁC  BẰNG HỮU VÀ QUÝ  ĐỒNG ĐẠO.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét